วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สัปดาห์ที่ 11 ของการฝึกงาน ระหว่างวันที่ 10-14 มกราคม 2554

ปฏิบัติงานที่กระทรวงศึกษาธิการ โดยลักษณะงานเป็นการบริการแก้ไขปัญหา (IT Support) เพื่อให้ User สามารถใช้งานได้ตามปกติ โดยมีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ User แจ้งซ่อม มีดังนี้
- ปัญหาเกี่ยวการใช้โปรแกรม Microsoft Office ทำการพิมพ์ไม่ได้ จำนวน 1 เครื่อง แก้ปัญหาโดยเลือกปรับขนาดเท่าขนาด A4 และเลือกเครื่องปริ้นให้ที่จะพิมพ์ใหม่
- เข้าอินเตอร์เน็ตไม่ได้ จำนวน 1 เครื่อง แก้ปัญหาโดยการเปลี่ยนสาย Lan ใหม่ เนื่องจาก หนูกัดสายขาด
- เมล์ User ถูกบล๊อก แก้ปัญหาโดยการUnlock จาก hotmail โดยการส่งข้อความแจ้งความขัดข้องไปยัง ทีมงาน hotmail เพื่อทำการปลดล็อค
- เปิดโปรแกรม Microsoft Office แล้วช้าผิดเครื่องปกติ โดยเข้าไปแก้ไข เปลี่ยนนามสกุลจาก Normal.dot เป็น Normal.old

ปัญหาและอุปสรรค
- ทำการพิมพ์ไม่ได้
- เข้าอินเตอร์เน็ตไม่ได้
- เมล์โดน Block
- เปิด Microsoft Office แล้วช้า

วิธีแก้ไขปัญหา
- เลือกเครื่องพิมพ์ และปรับขนาดกระดาษ
- เปลี่ยนสาย LAN เนื่องจาก หนูกัดสายขาด
- ส่งข้อความแจ้งทีมงาน hotmail เพื่อทำการปลดล็อค
- เข้าไปแก้ไขนามสกุล ทำให้เปิดไฟล์งานได้ไวขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น