วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สัปดาห์ที่ 17 ของการฝึกงาน ระหว่างวันที่ 21-25 กุมภาพันธ์ 2554

ปฏิบัติงานที่กระทรวงศึกษาธิการ โดยลักษณะงานเป็นการบริการแก้ไขปัญหา (IT Support) เพื่อให้ User สามารถใช้งานได้ตามปกติ โดยมีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ User แจ้งซ่อม มีดังนี้
- ปัญหาเกี่ยวกับเครื่องคอมพิวเตอร์หยุดการทำงาน (เครื่องค้าง)แก้ปัญหาโดยการถอด Ram มาทำความสะอาด และปิดโปรแกรมบางอย่างที่ไม่ได้ใช้งาน เพื่อให้คอมพิวเตอร์ประมวลผลน้อยลง
- ปัญหาเกี่ยวกับไวรัสแพร่ระบาด ในห้องอบรม โดยไม่สามารถสแกนได้ เนื่องจากไวรัสได้เข้าไปทำลายไฟล์ของวินโดวส์เสียหาย จึงลงวินโดวส์ใหม่ทั้งหมด จำนวน 30 เครื่อง
- อัพเดตสแกนไวรัสให้กับ User เนื่องจากต้องเข้าไปตั้งค่าในสแกนไวรัสให้โปรแกรมอัพเดตอัตโนมัติ
- Internet Explorer มีปัญหาเข้า Hotmail ไม่ได้ แก้ไขโดยการลง Mozilla Firefox ใช้งานได้ตามปกติ
- แชร์เครื่องพิมพ์ไม่ได้ เนื่องจาก IP Address เปลี่ยน แก้ไขโดยการเปลี่ยน IP Address ใหม่

ปัญหาและอุปสรรค
- เครื่องคอมพิวเตอร์หยุดทำงาน (เครื่องค้าง)
- ไวรัสลบไฟล์ของวินโดวส์
- Internet Explorer เข้า Hotmail ไม่ได้

วิธีแก้ไขปัญหา
- ถอด Ram มาทำความสะอาด
- Format ไดร์ฟวินโดวส์ และลงวินโดวส์ใหม่
- ลง Mozilla Firefox ใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น